Nội dung:
Dự tính của Frorifel và Sion là đến Rossata, tuy nhiên họ lại
nhận được lá thư mời bí ẩn? Vị thủ tướng bị phế truất, gia tộc Vermillion, người
bạn lâu năm ở thương đoàn Hanlvet đều đã lộ diện. Họ có đứng về phía cô? Trên
đường đi tìm “Quân sư sói”, họ lại bị truy bắt bởi Clement Kalinus. Liệu đây có
phải cơ hội để kết nạp đồng minh?
Giới thiệu nhân vật:
William Clinder:
Thủ tướng trước đây của Sunigtaina. Là người có quan hệ và mạng lưới thông tin rộng
rãi. Hiện đang mở nhà hàng Zauberer ở tỉnh Margena. Chủ động giúp Frorifel vì mục
đích không rõ. Có liên hệ với gia tộc Vermillion.
Emila: Một miêu nữ,
người đưa tin và người đại diện gia chủ của Vermillion. Cô ta hay cư xử trẻ
con, song thực sự rất nhạy bén.
Rufus Hanlvet:
Con trai của đoàn trưởng thương đoàn Hanlvet. Một gã có vẻ ngoài nữ tính, có sở
trưởng hóa trang và sở thích sưu tập và chế tác công cụ ma thuật.
Clement Kalinus: Nguyên Hiệp sĩ tinh tú số 6, thành viên của Elite 12. Hắn giả vờ phục vụ Julius nhưng lại
có tham vọng muốn sử dụng sức mạnh của Frorifel.
Light: Lạnh lùng,
tự lập nhưng luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc. Ứng Vương của Ấn tín Thánh
Quang Vương.
Ramiel: Tinh linh
trong Thánh Kiếm. Thân thiện nhưng cũng rất toan tính.
Aina: Em gái kết
nghĩa của Light. Là một Ao Oni. Brocon, vô tư, tình cảm mà cũng rất bạo lực.
Ishekarda: Cha
nuôi của Light và Aina, từng là cố vấn quân sự cho Gerhardt và Maximus Arfordio.
Kiểu người cà chớn nhưng thật ra rất nham hiểm. Yêu trẻ con, đặc biệt là hai đứa
con nuôi của mình.
Thuật ngữ:
Ngũ đại Ấn tín: Phần thưởng cho kẻ vượt qua năm thử thách mà Đấng
tạo ra. Người đó sẽ được công nhận là Người Thống Trị. Có quyền năng ngang ngửa
Natura.
Vermillion: Là một gia tộc có lãnh địa rộng lớn, độ
hùng mạnh về kinh tế lẫn quân lực có thể so sánh với một quốc gia. Về chính trị
nó thuộc về Vương quốc loài Rồng Lohikarma ở Lục địa phía Tây Lannessa nhưng thực
chất là một thực thể tồn tại độc lập không theo nước nào. Vermillion nằm ở phía Bắc Lục địa Lannessa, bao
quanh là các bộ tộc và tiểu quốc trực thuộc.
Gia chủ: Các trụ
cột lãnh đạo gia tộc Vermillion. Đa phần họ đều ẩn danh và cử người đại diện.
Người đại diện gia chủ:
Những người được các gia chủ đích thân chọn để thay họ làm những việc cần phải lộ
mặt.
Arypita: Một nước
ở phía Tây Geheim.
Các địa điểm ở Guinestain:
Margena: Một tỉnh
phía Đông Guinestain, nơi có nhà Zauberer của William Clinder.
Tugnia: Nguyên gốc
là Vương quốc Guinasern, sau thành lãnh địa của Thái tử Vinheim và Hoàng tử
Gilles. Julius đã giành lại vùng đất này để xây Thánh điện cho những người dân
Guinasern sống sót. Cung điện Monacca được sửa lại thành tư dinh cho Julius.
Uralt: Một thành
phố cổ, nằm khá gần tỉnh Margena ở biên giới phía Đông. Thành phố này chìm
trong sương mù được lan tỏa từ Geheim, nên giao thông khó khăn làm nhiều người
ngại đến. Nơi này nổi tiếng với kiến trúc từ Thời kì lịch sử thứ 4, là nơi ở của
giới thượng lưu thích sống theo lối cổ điển. Họ tu sửa lâu đài hay đền tháp,
tàn tích; sưu tập cổ vật, trang phục của người cổ đại hay tổ chức săn tìm kho
báu. Dưới bộ mặt cổ kính, xa hoa và thanh bình của nó là cuộc sống của những
người dân bị bóc lột sức lao động, phải đi ăn xin, bị chà đạp, sống lầm lủi
trong các khu ổ chuột.
Thương đoàn Hanlvet:
Từng là một thương đoàn lớn mạnh ở Uralt, phụ thuộc chặt chẽ vào Vermillion. Có
sức ảnh hưởng đến các quý tộc và cứu giúp dân nghèo, á nhân. Nay đã suy sụp,
Vermillion giao cho Frorifel làm trụ sở.
Katrina: Ngôi
làng bí mật trên núi Juez, được bảo vệ bởi viên sapphire trong thác nước khỏi
ma thú và sơn tặc. Vì không khai về Frorifel và Sion nên hầu hết người dân đã bị
giết, phần còn sống xuống thị trấn Eta an cư.
Pháp cụ:
Mảnh mật mã Senha: Dưới dạng lá thư có chứa câu hỏi, khi đáp án đúng
được ghi vào Senha, nó sẽ hiện ra lời nhắn tiếp theo, rồi lại hóa thành lá thư
khác cho người trả lời và trở về nơi được gửi đi. Senha còn có bộ điều khiển từ
xa và hạt theo dõi gắn trên để tiện giám sát người giải mật mã.
Rumis: Pháp cụ tạo
ra xác chết.
Telebrev: Pháp cụ
dưới dạng lá thư, trên đó in biểu tượng của nơi cần dịch chuyển đến, bên ngoài
ghi tên người nhận, nó sẽ tự bay đến chỗ người đó.
Viên sapphire: Vốn
chứa ký ức về trận chiến cuối cùng của một vị Vua nào đó. Bản chất chứa hắc ma
thuật dụ dỗ ma thú được biến đổi bởi chiếc hộp viền vàng trong suốt, nhờ vậy mà
bảo vệ làng Katrina khỏi ma thú và sơn tặc. Hiện tại được Rufus giữ bằng chiếc
hộp có khả năng khống chế hắc ma thuật.
Sinh vật:
Á nhân: Con lai
giữa nhân loại với các chủng tộc khác. Trong quá khứ, họ từng bị xem là những
sinh vật thấp kém và bị sử dụng như nô lệ.
Nhân thú: Một chủng
tộc á nhân. Đặc điểm thường thấy là có tai, đuôi và khả năng của động vật.
Ma thú: Những sinh vật hung bạo được tạo ra từ hắc ma thuật.
Ma thuật:
¯ Quang ma thuật mạnh nhất trong các loại ma thuật. Điểm
yếu duy nhất là nếu người người sử dụng nó mang cảm xúc đen tối hay sự yếu lòng
thì quang ma thuật không những không thể diệt trừ hắc ma thuật hoàn toàn mà hắc
ma thuật còn có thể tận dụng nó để hấp thụ quang ma thuật cũng như người sử dụng.
¯ Với người không có Hắc ma thuật bẩm sinh có một lựa
chọn khác ngoài hắc hóa là hiến tế sinh mạng để tạo ra ma thuật.
Một số luật:
¯ Cấm sử dụng ma pháp nhìn vào tương lai.
¯ Luật của Thánh Kiếm là phải biết giữ vững niềm tin
và tuyệt đối không rung động, để cho mọi người thấy mình là vị Vua của chân lý.
Hoặc là Ứng Vương sẽ bị chính sức mạnh của mình nuốt chửng.
Lưu ý khác: Nhóm Frorifel dùng giấy phép sử dụng cổng dịch chuyển mà Vermillion cấp để đến các nước khác.
Nhận xét
Đăng nhận xét